Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Để trở thành nhà quản lý giỏi

quản trị nhân viên là một nghệ thuật đòi hỏi các nhà quản lý phải biết đối nhân xử thế, công minh với nhân viên của mình.

Sau thời gian tiếp cận, làm quen với nhân sự, nhà quản trị giỏi sẽ nhận diện và phân tích được tính cách của từng thành viên, từ đó xây dựng mối kết liên dựa trên tình cảm công việc, xây dựng uy tín, vai trò của mình trong mắt nhân sự. Tập thể đoàn kết thì mới đi đến thành công, quản trị nhân viên cũng cần xây dựng từ nền móng chắc chắn thì mới có thể đưa cơ quan phát triển, thành đạt. Nếu người làm quản trị để xảy ra cảnh huống “trên bảo dưới không nghe” hoặc “bằng mặt không ưng ý” thì hậu quả là công tác bị đình trệ và ảnh hưởng trầm trọng đến doanh nghiệp.

Hồ hết viên chức đều không thích cấp trên huênh hoang, tự mãn hoặc thiếu thực lực. Hậu quả là người quản trị bị chính nhân sự của mình cô lập, tách rời khỏi đội, nhóm. Người làm quản trị không nhất mực phải giỏi nghiệp vụ mới được nhân sự cấp dưới nể trọng mà họ đánh giá điều đó từ nhiều nguyên tố khác. Phần lớn viên chức thích một người sếp nói ít làm nhiều hoặc đưa ra được những quan điểm, giải pháp có giá trị cho một vấn đề khó khăn, nan giải nào đó... Đặc biệt là cách cư xử, lời ăn ngôn ngữ... Của sếp cũng khiến nhân sự nể phục.

Điều quan yếu nữa chính là “lời khen”. Trong công tác, nhân sự nào cũng muốn được cấp trên khen ngợi về một vấn đề, ý kiến xuất sắc nào đó trước tất cả thành viên trong nhóm vì đó sẽ là liều thuốc kích thích tinh thần, ý chí để nhân viên hoàn tất tốt công việc. Tuy nhiên, phải biết cách khen thưởng cá nhân hoặc tập thể đó như thế nào để các viên chức đồng cấp khác không bị hụt hẫng, chán nản mà thay vào đó là sự cầu tiến, ý chí cố gắng, kiên tâm làm việc tốt hơn nữa nhằm không bị kém cạnh đồng nghiệp. Nếu viên chức nào đó đạt thành tích thật sự xuất sắc thì việc tuyên dương trước đội nhóm không có gì phải tranh luận nhưng nếu chỉ là những thành tích nho nhỏ thì không nên.

Tường Phước
Sưu tầm: đơn xin việc tiếng anh

0 nhận xét :

Đăng nhận xét